Pages

TÁC DỤNG CỦA NƯỚC MẮM TRONG ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013


TÁC DỤNG CỦA NƯỚC MẮM TRONG ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY
TẠI SAO CHÚNG TA PHẢI SỬ DỤNG NƯỚC MẮM HÀNG NGÀY
Chào bạn,
Nước mắm là một loại nước chấm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày cũng như những bữa tiệc lớn của người Việt Nam. Có khi nào bạn tự hỏi tại sao chúng ta phải sử dụng nước mắm hàng ngày không?
Bên cạnh việc dùng nước mắm làm gia vị cho các món ăn thì nước mắm còn có nhiều tác dụng rất tốt khác được lưu truyền trong dân gian. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Nước mắm vừa được coi là một loại thực phẩm có giá trị vừa là một loại gia vị ưa chuộng nhất ở nước ta vì trong nước mắm có chứa nhiều chất bổ dưỡng cũng như các chất rất cần thiết cho cơ thể con người. Hơn thế nữa, nước mắm rất có tác dụng đối với những người thợ lặn, thơ săn, đoàn thám hiểm… Họ thường uống một ít nước mắm cao đạm để tăng thêm phần sức mạnh và ý chí trước khi thực hiện công việc.
Đối với các phụ nữ sống ở vùng cao, vùng sâu, nước mắm ngon thường được dùng làm thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày với thời gian dài sau khi sinh con. Và những món ăn của các bà mẹ mới sinh con cũng thường được kho thịt hoặc cá với nước mắm để ăn cho chắc da chắc thịt.
Ở những vùng biển, người ta còn cất giữ nước mắm lâu ngày để làm thuốc trị bệnh đường ruột, bênh dạ dày, tá tràng, tiền liệt tuyến… Ngoài ra, người ta còn dùng nước mắm để phòng và trị bệnh bứu cổ, bệnh bỏng da, chống suy nhược cơ thể… Và cái vị nước mắm còn giúp cho chúng ta ăn uống dễ dàng hơn và thấy ngon miệng hơn.
Vì vậy mà nước mắm không chỉ được dùng trong nước mà còn xuất khẩu đi các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Những người Việt Kiều xa quê không thể nào quên được hương vị đậm đà của nước mắm quê hương. Họ nhờ người thân, bạn bè gửi nước mắm qua nước ngoài để dùng hàng ngày. Mỗi khi có dịp về Việt Nam, những người Việt Kiều luôn mua rất nhiều nước mắm Việt Nam mang sang nước ngoài để ăn dần hoặc làm quà biếu.
Thật là tự hào và vui sướng khi sản xuất những chai nước mắm chất lượng với nhiều thành phần bổ dưỡng mang đến cho người tiêu dùng hàng ngày. Đó cũng là cách giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc với hương vị nước mắm đầm đà quê hương cho người tiêu dùng Việt và những người con xa xứ ở nước ngoài. Cũng như là quảng bá hình ảnh đẹp đẽ thân thương của dân tộc qua những chai nước mắm gia truyền với bạn bè quốc tế.
NƯỚC MẮM NHA TRANG CẨM VÂN – ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ QUÊ HƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét